5 lỗi giảm xóc bóng hơi xe khách thường gặp

  • By admin
  • 14/08/2019

Xe của bạn đang vận hành êm ái trên những chặng đường quen thuộc. Bỗng một ngày, bạn và những hành khách cảm nhận rõ từng ổ gà ổ vịt, từng đoạn cua gập ghềnh. Hãy kiểm tra lại hệ thống giảm xóc của bạn, chắc chắn đã có vấn đề. Hãy lái xe tới garage gần nhất để kiểm tra và sửa chữa kịp thời bạn nhé. Lỗi hệ thống giảm xóc khá nhiều, tuy nhiên Autobus sẽ liệt kê những sự cố thường xảy ra ở hệ thống giảm xóc bằng bóng hơi để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Lỗi bầu hơi hoặc thanh chống.

Nguyên nhân thường gây ra là do thời gian sử dụng quá lâu. Tuổi đời của thiết bị đã vượt quá ngưỡng cho phép. Thanh chống bị bào mòn bởi không khí, ô xi hóa dẫn đến rỉ sét. Độ ẩm của không khí làm hỏng từ bên trong. Bầu hơi dần dần bị khô cứng, mất độ đàn hồi và nứt gãy. Đây là lúc cần thay thế thiết bị khác cho động cơ xe của bạn.

Lỗi bầu hơi thường xảy ra trong hệ thống giảm xóc

Hoặc do việc lắp đặt ngay từ đầu không chuẩn. Túi khí cọ sát vào khung xe hoặc các phần xung quanh nó, gây ra hỏng hóc. Nếu phát hiện sớm, bạn có thể lắp đặt lại cho đúng. Trong trường hợp tệ hơn, hệ thống nén khí giảm xóc này hỏng phần nào, ta cần thay thế phần đó.

Bầu hơi bị các thiết bị khác kéo mở rộng quá mức cũng là 1 nguyên nhân.

Bầu hơi bị hỏng dẫn đến việc chiếc xe không thể di chuyển do gầm xe cọ sát mặt đất hoặc nâng cứng quá cao để di chuyển. Tuy nhiên, đa số các dòng xe hiện đại hiện nay đã khắc phục được vấn đề này.

2. Lỗi hệ thống bơm khí.

Đường ống dẫn khí kết nối túi khí hoặc thanh chống nối với phần còn lại của hệ thống bị hỏng. Thường là dây phanh khí bằng nilon được DOT phê duyệt. Khi các ống dẫn khí vận chuyển khí tới bầu hơi qua khung xe, cọ sát vào cạnh sắc của khung hoặc thân bầu hơi, khiến bầu hơi bị thủng. Lỗi này thường xảy ra sau khi lắp đặt 1 thời gian, dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng của bầu hơi.

Hoặc xảy ra lỗi khi có vật chất sắc nhọn vì lý do nào đó lẫn vào đường dẫn khí và đi vào bầu hơi. Dưới tác dụng của lực nén, tạo ra những va chạm mạnh vào thành bầu hơi dẫn đến thủng, rách.

3. Lỗi phụ kiện máy nén.

Thường xảy ra khi hệ thống nén khí giảm xóc không được hoặc ít được sử dụng. Các phụ kiện giá rẻ, chất lượng không đảm bảo. Bầu hơi, van, đế và đường dẫn khí tạo thành một khối kết nối DOT, khi có lệnh sẽ tạo chuyển động liên hoàn theo hệ thống.

Lỗi phụ kiện máy nén khí

4. Lỗi máy nén.

Khi bầu hơi bị thủng, rách hoặc rò rỉ. Thanh chống giảm chất lượng. Máy nén dễ cháy do làm việc hết công suất để duy trì áp suất không khí cho bầu hơi đang bị rò rỉ này. Nguyên nhân khác là do máy nén bị ngấm ẩm từ môi trường khi tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Lỗi này thường gặp ở những máy nén chất lượng kém, khả năng chống nước chống ẩm không đạt tiêu chuẩn. Để phòng trường hợp xấu này xảy đến, bạn có thể dự phòng thêm 1 chiếc máy nén khí secour.

Lỗi máy nén khí trong hệ thống giảm xóc bóng hơi

Một trường hợp khác gây ra lỗi máy nén là do máy sấy bị lỗi. Không đủ khả năng loại bỏ ẩm khỏi hệ thống nén khí. Gây ra độ ẩm tích tụ và làm hỏng các thiết bị bên trong đó.

5. Lỗi ECAS.

Với các dòng xe hiện đại tích hợp hệ thống điện tử điều khiển bằng các phần mềm hiện đại. Ứng dụng ECAS được lập trình sẵn để phát hiện lỗi, vô hiệu hóa hệ thống thành chế độ lỗi cứng, giúp xe giảm tốc độ. Cho phép giảm hiệu suất triệt để đến khi được sửa chữa xong.

Các thiết bị kết nối có thể sử dụng máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh, có khả năng xóa các lỗi giả, tránh mất thời gian sửa chữa. Ngoài ra sử dụng các cảm biến có thể nâng xe lên 1 độ cao cụ thể bất cứ khi nào bằng cách điều chỉnh đòn bẩy trên các thiết bị cảm biến độ cao hoặc ECU bổ sung để đánh lừa hệ thống.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới các sản phẩm phụ tùng xe khách của chúng tôi, hãy liên hệ tới Autobus qua số hotline: 0985 238 883 hoặc 038 338 5558 để được tư vấn và báo giá tốt nhất!