Cần gạt mưa xe TB120S

Nhà sản xuất: | Tình trạng: Còn hàng

Mô tả sản phẩm

Cần gạt mưa là một chi tiết trong hệ thống gạt nước ô tô hay còn gọi là gạt mưa ô tô. Là bộ phận nhỏ được làm từ kim loại đặc chủng của ngành ô tô và được sơn tĩnh điện, tuy là 1 chi tiết nhỏ bé nhưng lại hết sức quan trọng đối với xe hơi. Nó có nhiệm vụ loại bỏ nước và bụi bẩn ra khỏi kính chắn gió, giúp người lái có một tầm nhìn tốt hơn khi điều khiển xe. Ngày nay, gạt nước được xem như một tiêu chuẩn không chỉ trên trên tất cả những chiếc xe hơi mà còn được trang bị cho xe lửa, tàu biển và cả máy bay nữa. Cần gạt mưa xe khách được phụ tùng Autobus cung cấp với chất lượng và giá thành tốt nhất, mọi chi tiết liên hệ hotline: 0985 238 883.

Tư vấn miễn phí
0985 238 883

Thông số kỹ thuật

Cấu tạo bộ gạt nước

Về cơ bản, bộ phận gạt nước được hợp thành từ 2 hệ thống cơ khí chính là:
Một hệ thống motor điện và trục vít để giảm bớt lực truyền từ motor ra tới lưỡi gạt nước (cần gạt).
Một cơ cấu đòn bẩy biến chuyển động quay từ motor đưa ra thành chuyển động tịnh tiến (qua lại) của lưỡi gạt nước trên kính chắn gió.
Cơ chế hệ thống điện và trục vít

Trong quá trình sử dụng gạt nước, đặt biệt là khi trời mưa to, các bạn sẽ nhận thấy rằng cần phải có một lức khá lớn để di chuyển nhanh lưỡi gạt qua lại trên kính chắn gió, đồng thời loại bỏ lượng lớn nước mưa cứ liên tục đổ xuống. Nguồn lực này sẽ được cung cấp bởi một motor và truyền qua trục vít. Trục vít có chức năng tăng cường mô men xoắn của động cơ lên gấp 50 lần đồng thời, nó cũng làm giảm tốc độ quay của động cơ 50 lần. Do đó, bộ phận này đã tạo nên chuyển động hoàn hảo và mạnh mẽ của các lưỡi gạt ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, bên trong của cơ cấu motor/trục vít còn được tích hợp một bảng mạch điện tử có khả năng nhận biết được khi nào lưỡi gạt đang bung ra hết cỡ. Khi đó, bảng mạch này sẽ duy trì sự hoạt động của motor cho tới khi lưỡi gạt đã được xếp lại hoàn toàn. Đồng thời, bảng mạch này cũng chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động của lưỡi gạt ở các chế độ gạt liên tục hay cách nhau một khoảng thời gian nhất định.

Cơ cấu đòn bẩy

Một vấu cam nhỏ được lắp vào trục của bánh răng nối với trục vít. Khi trục vít xoay, bánh răng cũng xoay và làm cho vấu cam này xoay. Đầu còn lại của vấu cam sẽ được nối tới một thanh truyền. Cơ cấu này sẽ biến chuyển động quay của vấu cam thành chuyển động tịnh tiến của thanh truyền.