Bộ lọc gió xe khách Thaco TB120S_TB120SL

Nhà sản xuất: | Tình trạng: Còn hàng

Mô tả sản phẩm

Bộ lọc gió xe khách Thaco TB120S_TB120SL

Lọc gió động cơ xe khách là bộ phận có cấu tạo đơn giản nhưng có tầm quan trọng lớn, giúp ngăn bụi bẩn trong không khí không cho lọt vào bên trong động cơ. Thiết bị này cần được vệ sinh thường xuyên để tăng tuổi thọ sử dụng. Khi đạt đến hạn ngưỡng sử dụng tiêu chuẩn, nên thay mới để đảm bảo động cơ luôn được lọc sạch và hoạt động tốt. Bộ lọc gió xe khách Thaco TB120SL được Phụ tùng xe khách Autobus cung cấp với chất lượng và giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Hotline: 0985 238 883.

Tư vấn miễn phí
0985 238 883

Thông số kỹ thuật

Khi nào cần thay thế lọc gió động cơ?

-Theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất, nên vệ sinh lọc gió cứ 5.000 km một lần và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên, nếu xe hoạt động trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, nên vệ sinh lọc gió sớm hơn, có thể 4.000 km một lần và thay mới sau khoảng 15.000 km.

-Trường hợp lọc gió bị rách, ẩm hay khó vệ sinh thì nên thay mới. Người sử dụng có thể tự kiểm tra (không theo định kỳ) để biết thời điểm cần thay thế lọc gió. Đây là bộ phận rất dễ tháo lắp, không đòi hỏi nhiều quy trình phức tạp nên lái xe có thể hoàn toàn tự làm được.

Cách thay hoặc vệ sinh lọc gió động cơ ô tô

- Tùy vào dòng xe và thương liệu lọc gió động cơ bạn đang sử dụng, hãy mua một chiếc lọc gió tương tự. Bạn có thể hỏi các tiệm bán phụ tùng bằng cách cung cấp cho họ thông tin dòng xe, đời xe của mình. Nếu không tự tin, hãy nhờ một người có kinh nghiệm hơn giúp đỡ.

-Lọc được lắp bên phần hông xe ta mở hông xe ra và mở nắp bầu e gió. Nếu xe mới vận hành thì bạn cần phải để nghỉ một thời gian rồi mới mở ra để tránh bị bỏng.

- Bộ lọc không khí thường nằm ở vị trí dễ thấy, phía trên động cơ. Ở xe cũ, các bộ chế hòa khí này thường được ẩn bên dưới các miếng che bằng nhựa hay kim loại. Ở các xe hiện đại hơn, các xe có hệ thống phun xăng điện tử tưởng có một bộ lọc gió hình vuông hay hình chữ nhật, nằm ở gần trung tâm, giữa lưới tản nhiệt và động cơ.

- Tháo hết ốc/tai gài, nới lỏng các chốt hay khớp để lấy nắp che lọc gió ra. Làm tuần tự với mỗi khớp nối và không nên quá mạnh tay để tránh các khớp này bị hỏng. Sau đó hãy cất nắp ở vị trí dễ thấy và an toàn để bạn không vô tình giẫm lên nó.

- Lấy lọc gió ra khỏi bầu e gió. Nó chính là bộ phận có hình vuông hoặc chữ nhật hoặc hình trụ tròn, được làm bằng vải cotton, giấy hay nỉ, được bao bên ngoài bằng một lớp nhựa, sau đó hãy kiểm tra mức độ bẩn của các lớp lọc.

- Lúc này, bạn sẽ dùng máy xịt khí để thổi bụi ở các khe lọc ra ngoài, nên tránh việc xịt với áp suất quá cao gây rách màng lọc. Chú ý, không được giặt bộ lọc qua nước, và tránh các vật nhọn gây chọc thủng màng lọc. Nếu lọc gió quá bẩn đến mức không thể làm sạch bằng các biện pháp thông thường như xịt và hút bụi. thì ta nên thay một lọc mới để đảm bảo không khí sạch và an toàn cho động cơ.

-  Dùng khăn lau sạch các bụi bẩn còn sót trước khi lắp lọc lại vị trí cũ. Và lắp bộ lọc lại theo đúng vị trí lúc đầu tiên đã lấy ra, hãy đảm bảo là các mép lọc gió đều đã khớp với các đường viền cao su. Sau khi lọc gió đã yên vị bên trong hộp, hãy lắp nắp của nó lại và tuần tự chốt lại bằng các mối nối/khớp mà ta đã mở ra.

- Kiểm tra lần cuối bằng cách khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay để kiểm tra cổ góp gió xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.