Đĩa ly hợp xe TB82S

Nhà sản xuất: | Tình trạng: Còn hàng

Mô tả sản phẩm

Bộ ly hợp động cơ xe khách.

Nhà sản xuất: Sachs.

Bộ ly hợp động cơ xe khách được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt về kỹ thuật. Giúp tạo nên sản phẩm chất lượng uy tín cho thương hiệu này.

Đĩa ly hợp, hay còn gọi là đĩa ma sát Sachs dành cho xe khách được điều chỉnh cụ thể cho động cơ và bộ phận truyền dẫn động.

Các ly hợp xe khách được đặt giữa động cơ và thiết bị truyền dẫn động. Đây là thành phần chính của thiết bị truyền dẫn động và là bộ phận bị tác động lực nhiều nhất.

Vì vậy, bộ ly hợp xe khách Sachs được thiết kế chịu tải, chịu lực tối đa. Đảm bảo giúp khi lái xe chuyển số mượt mà và an toàn tối ưu cho người ngồi trên phương tiện. Tính năng bền bỉ, giảm tối thiểu thời gian chết không cần thiết.

Được phụ tùng xe khách Autobus cung cấp với chất lượng và giá thành tốt nhất, mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 0985 238 883.

Tư vấn miễn phí
0985 238 883

Thông số kỹ thuật

Nguyên nhân và biểu hiện khi côn xe bị hỏng.

Thả côn không đều chân.

Trường hợp phổ biến nhất xảy ra với côn xe là hoạt động lá côn không êm dẫn đến hiện tượng sau khi cài số hoặc buông chân côn động cơ xe bị giật và rung mạnh. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này xuất phát từ việc điều chỉnh chân côn xe không chuẩn hoặc do một chi tiết nào đó trong bộ ly hợp này đang gặp sự cố, cụ thể như lò xo, bàn ép …Để khắc phục sự cố này một cách hiệu quả và an toàn nhất bạn nên mang chiếc xe đến gara ô tô để được đội ngũ nhân viên bảo dưỡng tu sửa lại theo đúng quy trình kỹ thuật.

Bàn đạp côn bị rung.

Trường hợp nếu bạn ấn nhẹ vào bàn đạp ly hợp trong khi động cơ xe đang nổ cảm nhận thấy hệ thống này bị rung, tuy nhiên khi ấn với một lực mạnh hơn hiện tượng rung sẽ biến mất. Hiện tượng này báo hiệu chiếc xe của bạn đang gặp sự cố về côn, cụ thể là do lỗi lắp ráp côn không đúng kỹ thuật.

Nếu cố tình để hiện tượng này diễn ra với thời gian dài côn xe của bạn sẽ bị mài mòn nhanh chóng. Nếu bạn đã thành thạo về nguyên lý hoạt động và quy trình tháo lắp côn, bạn có thể tháo ra và lắp đặt lại theo đúng quy trình và vị trí của bộ ly hợp này. Vì đây là một hệ thống hoạt động logic với nhau nên cần kỹ thuật lắp cao, khi bạn chưa thật sự sẵn sàng có thể mang xe đến địa chỉ gara ô tô gần nhất để được sửa chữa kịp thời tránh ảnh hưởng đến những thiết bị khác trong cùng hệ thống.

Đạp côn nặng.

Độ nhạy của côn xe được xem là chi tiết được quan tâm đến khi bước vào khoang lái của chiếc xe, nếu chiếc xe đã được trang bị tính năng trợ lực côn mà bạn vẫn gặp khó khăn trong việc đạp côn xe. Cụ thể bạn phải tác động lực mạnh mới có thể tác động đến côn xe, nguyên nhân chính của sự cố này bắt nguồn từ việc côn xe thiếu dầu dẫn đến côn xe gây ra khó khăn trong việc điều khiển.

Có tiếng kêu khi đạp côn.

Khi đạp côn nếu có tiếng động kèm theo có thể vòng bi của bộ ly hợp này đang gặp sự cố, có thể vì quá trình sử dụng lâu vòng bi bị mòn hoặc thiếu mỡ bôi trơn. Để khắc phục tình trạng này bạn nên thay vòng bi mới hoặc bổ sung thêm mỡ cho vòng bi để nó hoạt động được trơn tru hơn.

Để chắc chắn hơn bạn có thể tham khảo cách kiểm tra sau để xác định rõ giá trị của vòng bi: Trước tiên bạn khởi động chiếc xe của mình và bắt đầu cài số và nhả ½ hành trình bàn đạp côn hoặc tăng tốc, nếu chiếc xe hoạt động bình thường êm ái không bị “giật” chứng tỏ côn vẫn hoạt động tốt.

Xe vượt dốc khó khăn do trượt côn.

Cụ thể khi bạn cho chiếc xe của mình leo dốc hoặc tăng tốc với tốc độ cao nhưng có cảm giác xe bị ì lại. Đây là báo hiệu momen từ động cơ chưa được truyền tới bánh xe do côn xe bị trượt. Nguyên nhân chính dẫn đến việc trượt côn là do đĩa ma sát bị mòn, hoặc do dầu.

Tại sao bạn nên sử dụng bộ ly hợp Sachs?

Với xe khách, xe bus luôn vận hành trong trạng thái tải trọng lớn không ổn định. Khi nhiều hành khách, các tuyến đường nhiều chướng ngại khiến xe phải đối mặt với nhiều thách thức. Bộ ly hợp là yếu tố quan trọng giúp vượt qua những trở ngại này dễ dàng hơn.

Bộ ly hợp Sachs được sản xuất từ các chất liệu cao cấp, giúp sản phẩm tăng tính bền bỉ và đáng tin cậy.